Những người cản bước Trump xây tường biên giới

1.      Bức tường biên giới được xây dựng ở Donna, bang Texas, Mỹ. Ảnh: NY Times.
Kế hoạch xây tường biên giới của Trump bị chậm một phần do nhiều cư dân ở Texas từ chối đề nghị bán đất.
Hai ngày sau khi miễn cưỡng đồng ý bán đất cho chính phủ liên bang, ông Richard Drawe cùng vợ và mẹ đứng thật lâu trên mảnh đất gia đình ông từng sở hữu gần nửa thế kỷ ở Progreso, bang Texas, để ngắm nhìn những đàn sếu và cò thìa hồng.
Bức tường biên giới được xây dựng trên mảnh đất này sẽ chia cắt gia đình Richard với khung cảnh quen thuộc, nơi có con đê, hồ nước, cánh đồng hành tây và những đàn chim. Ông cũng không còn cơ hội nhìn ngắm dòng sông Rio Grande yêu dấu mỗi ngày.
Người đàn ông 69 tuổi nghi ngờ bức tường biên giới không chỉ để ngăn chặn dòng người di cư. Dù ủng hộ kế hoạch của tổng thống, Drawe tin rằng cuộc sống của ông sẽ bị "hủy hoại" vì nó. Nhưng bán đất sớm là lựa chọn tốt và tiết kiệm hơn việc phải ra hầu tòa, bởi mảnh đất sẽ bị lấy đi bằng mọi cách.










“Bấy giờ môn đệ đã đến trước cũng vào; ông đã thấy và đã tin”. (Ga 20,8)
Lời Chúa: Ga 20,2-8
Ngày thứ nhất trong tuần, 2 Maria Mađalêna chạy đến gặp Simon Phêrô và môn đệ kia mà Chúa Giêsu yêu, bà nói: “Người ta đã lấy xác Chúa khỏi mộ rồi, chúng tôi không biết họ để đâu”.
3 Bấy giờ Phêrô ra đi với môn đệ kia đến mộ. 4 Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô và đến mộ trước ông. 5 Cúi nhìn vào, người môn đệ đó thấy tấm khăn liệm xác hãy còn, nhưng không vào. 6 Bấy giờ Simon Phêrô theo sau cũng đến, và đi vào trong mộ, thấy khăn liệm xác còn đó, 7 và khăn che mặt để trên phía đầu Người, không để chung với khăn liệm xác, nhưng đã cuốn riêng để vào một chỗ.
8 Bấy giờ môn đệ đã đến trước cũng vào; ông đã thấy và đã tin.
Suy niệm: Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng là Vua hòa bình, xin ban thêm lòng yêu mến cho những nhà lãnh đạo quốc gia, để họ nhìn đến lợi ích của người dân. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này