Cựu Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP HCM kêu oan

Ông Đào Anh Kiệt, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường nói, khi tham mưu UBND giao đất cho Vũ "Nhôm" chỉ nghĩ đến mục đích an ninh quốc phòng.
Chiều 26/12, phiên xử ông Nguyễn Hữu Tín (nguyên Phó chủ tịch UBND TP HCM) và đồng phạm về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí tiếp tục với phần xét hỏi ông Đào Anh Kiệt (62 tuổi) và nguyên Phó Phòng quản lý đất đai Trương Văn Út.
Ông Kiệt bị cáo buộc cùng cấp dưới gửi công văn tham mưu cho Nguyễn Hữu Tín ký duyệt chủ trương bán chỉ định khu nhà đất 5.000 m2 số 15 Thi Sách, quận 1, cho Công ty Bắc Nam 79 của Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm"), gây thiệt hại hơn 800 tỷ đồng.
Bị cáo Đào Anh Kiệt. Ảnh: Hữu Khoa.
Bị cáo Đào Anh Kiệt. Ảnh: Hữu Khoa.
Giọng chậm rãi, rõ ràng, ông Kiệt nói rằng, khi nhận được công văn của UBND TP HCM kèm văn bản của Bộ Công an, Bộ Văn hóa, nhận thức đầu tiên của ông là việc giao khu nhà đất nhằm phục vụ an ninh quốc phòng. Khi biết đây là tài sản công, theo quy định các lãnh đạo, cơ quan liên ngành phải họp tuân theo sự sắp xếp của Ban chỉ đạo 09. Sau đó UBND, Sở Tài nguyên - Môi trường đã họp và có đại diện thường trực Ban chỉ đạo 09 tham gia.

“Vì Ta, các con sẽ bị mọi người ghét bỏ,
nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, sẽ được cứu rỗi”. (Mt 10,22)
Lời Chúa: Mt 10,17-22
17 Ngày ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: “Các con hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp các con cho công nghị, họ sẽ đánh đòn các con nơi hội đường. 18 Vì Ta, các con sẽ bị điệu đến trước vua quan, để làm chứng trước mặt họ và các dân. 19 Nhưng khi người ta nộp các con, các con chớ lo lắng phải nói sao và nói gì, 20 vì không phải các con nói, nhưng là Thánh Thần của Chúa Cha các con sẽ nói thay cho. 21 Anh sẽ nộp em cho người ta giết; cha sẽ nộp con; con cái chống đối cha mẹ và làm cha mẹ phải chết. 22 Vì Ta, các con sẽ bị mọi người ghét bỏ, nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, sẽ được cứu rỗi.
Suy niệm: Lạy Chúa, xin Ngài soi sáng cho những người lãnh đạo quốc gia biết nhìn đến lợi ích của mọi người. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này