Giả danh Chủ tịch nước, Thủ tướng in tên lên đồ gốm sứ

Hộ kinh doanh ở Bát Trang mạo danh khi in dòng chữ "Chủ tịch nước, Thủ tướng tặng" lên sản phẩm gốm sứ rồi bán ra trên mạng xã hội. 
Quản lý thị trường Hà Nội vừa xử phạt hộ kinh doanh của bà Trần Thị Kim Thoa (xóm 4, xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) vì in tên Chủ tịch nước, Thủ tướng trên sản phẩm, rồi quảng cáo trên mạng xã hội.
Trả lời báo chí, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Văn phòng Chính phủ không đặt hàng các cửa hàng kinh doanh gốm sứ Bát Tràng in tên Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ lên tặng phẩm. Vì thế, việc các cơ sở kinh doanh gắn tên Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ vào sản phẩm rồi quảng cáo trên mạng là "việc làm giả danh, cần lên án".
Sản phẩm gốm sứ in tên Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ bị buộc tiêu hủy. Ảnh: QLTT
Sản phẩm gốm sứ in tên Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ bị buộc tiêu hủy. Ảnh: QLTT
Khi kiểm tra, quản lý thị trường phát hiện đang bày bán 35 bộ ấm chén uống trà trên nhãn ghi: Chủ tịch nước, Thủ tướng tặng..., trị giá lô hàng hơn 11 triệu đồng. Chủ doanh nghiệp chưa xuất trình được các loại giấy tờ hợp pháp chứng minh cơ sở đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.
Hộ kinh doanh này sau đó bị buộc tiêu hủy toàn bộ, gỡ thông tin quảng cáo trên mạng xã hội. 
Trước đó, cơ sở này cũng rao bán bộ ấm chén in tên Thủ tướng trên mạng xã hội. Sản phẩm rao bán gồm 1 hộp lụa, 1 túi xách, 6 chén, 7 đĩa và một ấm. Nhân viên tư vấn cho biết, 1 bộ ấm chén cao cấp có giá 1,2 triệu đồng, nhưng được bán thanh lý giá 690.000 đồng và được miễn phí vận chuyển.
Trong khi đó, một website khác quảng cáo bộ ấm chén in chữ Văn phòng Chính phủ có giá 320.000 đồng. Nếu khách hàng muốn gắn tên hoặc logo của công ty sẽ phải cộng thêm 20.000 đồng vào giá sản phẩm. Nếu muốn có hộp xi đỏ in nhũ lót lụa thì phải cộng thêm 25.000 đồng.





“Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người,
vì Người giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền”. (Mc 1,22)

Tin Mừng: Mc 1,21-28
21 (Đến thành Capharnaum), ngày nghỉ lễ, Chúa Giêsu vào giảng dạy trong hội đường. 22 Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ.
23 Đang lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế ám, nên thét lên 24 rằng: “Hỡi Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông ? Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao ? Tôi biết ông là ai: là Đấng Thánh của Thiên Chúa”. 25 Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: “Hãy im đi, và ra khỏi người này!” 26 Thần ô uế liền dằn vật người ấy, thét lên một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy. 27 Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: “Cái chi vậy ? Đây là một giáo lý mới ư ? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả các thần ô uế, và chúng vâng lệnh Người”. 28 Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này