Đội quân ngăn tấn công sứ quán Mỹ



Khi người biểu tình Iraq tràn vào sứ quán Mỹ ở Baghdad, họ phải thoái lui trước các binh sĩ thủy quân lục chiến cố thủ trên nóc nhà.
Các video trên mạng xã hội cho thấy hàng nghìn người biểu tình hôm 31/12 vây kín đại sứ quán Mỹ bên trong Vùng Xanh, khu vực an ninh hàng đầu tại thủ đô Baghdad của Iraq. Các phần tử quá khích sau đó dùng ôtô phá cổng, tràn vào bên trong sứ quán, đốt phá phòng tiếp tân.
Sự cố khiến nhiều người liên tưởng đến vụ các phần tử cực đoan tấn công vào lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya năm 2012 khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có đại sứ Mỹ tại Tripoli.



Tin Mừng (Lc 2,16-21)
Bà Maria hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy,
và suy đi nghĩ lại trong lòng
”. (Lc 2,19)
16 Khi ấy, các mục tử ra đi vội vã đến thành Bêlem, và gặp thấy Maria, Giuse và hài nhi mới sinh nằm trong máng cỏ. 17 Khi thấy thế, họ hiểu ngay lời đã báo về hài nhi này. 18 Và tất cả những người nghe, đều ngạc nhiên về điều các mục tử thuật lại cho họ.
19 Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những việc đó và suy niệm trong lòng. 20 Những mục tử trở về, họ tung hô ca ngợi Chúa về tất cả mọi điều họ đã nghe và đã xem thấy, đúng như lời đã báo cho họ.
21 Khi đã đủ tám ngày, lúc phải cắt bì cho con trẻ, thì người ta gọi tên Người là Giêsu, tên mà thiên thần đã gọi trước khi con trẻ được đầu thai trong lòng mẹ.
Suy niệm: Lạy Mẹ Maria, Mẹ của Chúa Giêsu và cũng là Mẹ của chúng con. Xin Mẹ cầu cùng Chúa ban hòa bình cho nhân loại. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này