Nhóm chuyên gia Trung Quốc tuyên bố, nCoV không có biến chủng. Ảnh: Xinhua


Chưa tìm thấy biến chủng nCoV

TRUNG QUỐCỦy ban Y tế Quốc gia trong cuộc họp báo ở tỉnh Hồ Bắc hôm nay khẳng định hiện chưa phát hiện biến chủng nCoV gây viêm phổi.
Thông báo được công bố bởi hội đồng chuyên gia thuộc Ủy ban Y tế Quốc gia, ngày 4/2. Jiang Rongmeng, thành viên nhóm chuyên gia cho biết virus có thể lây lan trong thời gian ủ bệnh, khi người mắc không có triệu chứng, song khả năng phát tán là tương đối thấp. 
"Một số người cho rằng bệnh nhân dương tính nhưng không biểu hiện bất thường là bởi virus đã biến chủng. Tuy nhiên điều này là không đúng", ông Jiang nói.
Các bệnh nhân này không cần điều trị đặc biệt, tuy nhiên phải được đưa vào cách ly theo dõi y tế.


Trước đó, ngày 29/1, giáo sư Cui Jie, một nhà khoa học tại Trung Quốc và các đồng nghiệp tại Viện Pasteur Thượng Hải công bố đã phát hiện một biến thể của virus corona gây viêm phổi Vũ Hán trong quá trình lây truyền giữa các thành viên trong gia đình. Ảnh hưởng của biến thể này chưa được hiểu rõ, chúng có khả năng thay đổi cách thức hoạt động của virus. 
Bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới khởi phát tại Vũ Hán vào tháng 12/2019, đến nay lan ra khắp 31 tỉnh thành của Trung Quốc và 24 nước trên thế giới, bao gồm Việt Nam. Tính đến ngày 4/2, có 425 ca tử vong và hơn 20.000 trường hợp dương tính. 
Chính phủ Trung Quốc đã cho phép các chuyên gia Mỹ phối hợp nghiên cứu về nCoV như một phần trong nỗ lực lây lan của bệnh viêm phổi. Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Tiêm chủng và Bệnh hô hấp của Mỹ, bà Nancy Messonnier cho rằng sự có mặt của các chuyên gia đến từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) là "rất có lợi", bởi họ là những người có nhiều kinh nghiệm về các loại bệnh tương tự. 



“Tôi mà sờ được vào áo Người thôi, là sẽ được cứu”. 
(Mt 5,28)
Tin Mừng (Mc 5, 21-43)
21 Khi ấy, Chúa Giê-su lại đi thuyền, sang bờ bên kia. Một đám rất đông tụ lại quanh Người. Lúc đó, Người đang ở trên bờ Biển Hồ. 22 Có một ông trưởng hội đường tên là Gia-ia đi tới. Vừa thấy Chúa Giê-su, ông ta sụp xuống dưới chân Người, 23 và khẩn khoản nài xin: “Con bé nhà tôi gần chết rồi. Xin Ngài đến đặt tay lên cháu, để nó được cứu thoát và được sống”. 24 Người liền ra đi với ông. Một đám rất đông đi theo và chen lấn Người.
25 Có một bà kia bị băng huyết đã mười hai năm, 26 bao phen khổ sở vì chạy thầy chạy thuốc đã nhiều đến tán gia bại sản, mà vẫn tiền mất tật mang, lại còn thêm nặng là khác. 27 Được nghe đồn về Chúa Giê-su, bà lách qua đám đông, tiến đến phía sau Người, và sờ vào áo của Người. 28 Vì bà tự nhủ: “Tôi mà sờ được vào áo Người thôi, là sẽ được cứu”. 29 Tức khắc, máu cầm lại, và bà cảm thấy trong mình đã được khỏi bệnh. 30 Ngay lúc đó, Chúa Giê-su thấy có một năng lực tự nơi mình phát ra, Người liền quay lại giữa đám đông mà hỏi: “Ai đã sờ vào áo tôi ?” 31 Các môn đệ thưa: “Thầy coi, đám đông chen lấn Thầy như thế mà Thầy còn hỏi: Ai đã sờ vào tôi ?'“ 32 Chúa Giê-su ngó quanh để nhìn người phụ nữ đã làm điều đó. 33 Bà này sợ phát run lên, vì biết cái gì đã xảy đến cho mình. Bà đến phủ phục trước mặt Người, và nói hết sự thật với Người. 34 Người nói với bà ta: “Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh”.
35 Chúa Giê-su còn đang nói, thì có mấy người từ nhà ông trưởng hội đường đến bảo: “Con gái ông chết rồi, làm phiền Thầy chi nữa ?” 36 Nhưng Chúa Giê-su nghe được câu nói đó, liền bảo ông trưởng hội đường: “Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi”. 37 Rồi Người không cho ai đi theo mình, trừ ông Phê-rô, ông Gia-cô-bê và em ông này là ông Gio-an. 38 Các ngài đến nhà ông trưởng hội đường. Chúa Giê-su thấy người ta khóc lóc, kêu la ầm ĩ. 39 Người bước vào nhà và bảo họ: “Sao lại náo động và khóc lóc như vậy ? Đứa bé có chết đâu, nó ngủ đấy!” 40 Họ chế nhạo Người. Nhưng Người bắt họ ra ngoài hết, rồi dẫn cha mẹ đứa trẻ và những kẻ cùng đi với Người, vào nơi nó đang nằm. 41 Người cầm lấy tay nó và nói: “Ta-li-tha kum”, nghĩa là: “Này bé, Thầy truyền cho con: trỗi dậy đi!” 42 Lập tức con bé đứng dậy và đi lại được, vì nó đã mười hai tuổi. Và lập tức, người ta kinh ngạc sững sờ. 43 Chúa Giê-su nghiêm cấm họ không được để một ai biết việc ấy, và bảo họ cho con bé ăn.
Cầu nguyện: Xin Chúa ban bình cho toàn thế giới thoát khỏi hiểm họa dịch virus và chiến tranh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này